Nhức nhối giao thông trên đường Trần Phú ,Thị trấn Thường Tín, Hà Nội

24.09.2009 lúc 14:24 | Posted in VỀ INTERNET | 2 phản hồi

Con đường Trần phú có chiều dài khoảng gần 4 km nối liền Quốc lộ 1A cũ bắt đầu từ Ga Thường Tín đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương, là huyết mạnh giao thương của hai khu vực giáp danh giữa hai trung tâm rộng lớn khu vực Thường Tín và Bình Đà. Trong nhiều năm qua, tốc độ đô thị hoá nông thôn không có sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước đã kéo theo biết bao hệ luỵ. Trong các nhu cầu về phúc lợi công cộng, an sinh xã hội, hiện nay, vấn đề cơ sở hạn tầng giao thông, an toàn giao thông đang là sự kiện thời sự không chỉ trong cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây mà nó còn gây cảm giác bức xúc cho bất kỳ ai dù chỉ một lần đi qua đoạn đường này.

Un tac giao thong gio tan tam

con đường trật hẹp quá tải

Đường huyện cũng tắc…?

Nguyên nhân tắc đường Trần phú thuộc huyên Thường Tín chẳng có gì khác nhiều so với các tuyến đường nội thành Hà Nội. Cũng vẫn là cơ sở hạ tầng giao thông chưa theo kịp tốc độ phát triển của các loại phương tiện tham gia giao thông. Và cũng vẫn là những hình ảnh thiếu văn hoá khi tham gia giao thông diễn ra như là chuyện “ thường ngày ở huyện” nhất là đối với lớp trẻ, văn hoá giao thông như là một cái gì đó ở trên trời…xa lắm.

Trên suốt quãng đường dài khoảng 2 km từ ga Thường Tín vào hầu hết vỉa hè đã bị chiếm dụng mà trên tuyến đường này là điểm đến của trụ sở Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Thường Tín và hàng chục cơ quan đơn vị trường học, doanh nghiệp TW và địa phương đóng trên địa bàn, đây không những là nguyên nhân gây tắc đường mà là còn là yếu tố tiềm ẩn tai nạn giao thông khi các phương tiện chuyển hướng.

nguoi di bo phai di duoi long duong vi via he bi lan chiem

Người đi bộ phải đi dưới lòng đường

Khổ vì bụi và tiếng ồn.

Anh Trần Duy Liên, một thợ cắt tóc tại gia đã có thâm niên gần 20 năm trước cổng Bệnh Viện đa khoa huyện Thường Tín than phiền: “ Bụi và tiếng còi xe thỉnh thoảng lại thét lên không chỉ trong giờ hành chính mà ngay cả vào giờ nghỉ trưa thậm chí cả vào ban đêm khi rất ít phương tiện tham gia giao thông là cực hình đối với chúng tôi. Đã rất nhiều lần nhà tôi tính phương án chuyển đi nơi khác nhưng đều thất bại vì nếu chuyển đổi đến nơi tốt hơn thì không có tiền mà chuyển về que thì làm nghề gì để kiếm kế sinh nhai nuôi 3 con nhỏ đang đi học. Thôi đành phó mặc số phận, chỉ thương các cháu phải khổ”.

Xe tai noi kinh hoang cua nguoi dan thuong tin

Xe tải quá khổ, quá tải tham gia giao thông

15 phút ngồi trò chuyện, tâm sự với anh Liêm trước cổng bệnh viện Thường Tín chúng tôi đã 3 lần giật mình bởi tiếng còi hơi của các loại xe vận tải cỡ lớn chất đầy vật liệu, phế thải không che chắn chạy rầm rầm rung chuyển cả nền đường khi đi qua đây. Mật độ dày dặc của các phương tiện giao thông cùng với bụi do chính các phương tiện này gây ra chính là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân nơi đây.

Trách nhiệm quản lý của các cơ quan chức năng như thế nào?

Ông Quản Văn Vân- Đội trưởng đội GT-TT huyện Thường Tín cho biết: “ Sự việc trên là có thực, chúng tôi đã tăng cường kiểm tra ý thức chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện tham gia giao thông. Song do lực lượng quá mỏng, việc kiểm tra trên đường đối với nhiều phương tiện vận tải lớn một cách cục bộ rất dễ gây ách tắc giao thông. Triển khai nội dung công tác tháng an toàn giao thông này, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp tuần tra kiểm soát, sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.”

tham gia giao thong k doi mu bao hiem, bau viu nhau tren duong

Không đội mũ bảo hiểm bá, víu nhau trên đường

Tuy nhiên, vấn nạn về giao thông ở một huyện ngoại thành cách thủ đô Hà Nội 20 km không phải chỉ mới diễn ra trong thời gian gần đây mà nó đã trở thành vấn đề nhức nhối trong suốt gần chục năm qua rồi. Dư luận đặt câu hỏi: Tình trạng xe chở quá tải sử dụng còi hơi không đúng qui định ngay cả trong khu vực bệnh viện trường học diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật mà các cơ quan chức năng lại bó tay ư? Hay là họ sẵn sàng đánh đổi, đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích cộng đồng?./.

Nhóm PV: Nguyễn Công Hoà.

Nguyễn Đoàn Hưng.

Nguyễn Văn Quân.

2 phản hồi »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

  1. – Tít dài, rút lại tít, bỏ dấu “.” sau tít
    – Cần trình bày nổi rõ sapo, tít xen
    – Biên tập lại: chú ý sử dụng dấu ngắt câu cho hiệu quả
    – Nhà nước (viết hoa chữ N)
    – Khổ 1: xuống dòng chưa đúng
    – Diễn đạt nhiều chỗ chưa tốt, cần biên tập lại
    – Không cần sử dụng ảnh nhân vật phỏng vấn

  2. iwannaknow.org

    Nhức nhối giao thông trên đường Trần Phú ,Thị trấn Thường Tín, Hà Nội | LỚP ĐHBC KHÓA 3 THƯỜNG TÍN


Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Blog at WordPress.com.
Entriesphản hồi feeds.

%d bloggers like this: